Tìm ra chiếc xe hatchback nhanh nhất tại “địa ngục xanh” Nurburgring
15/12/2015
Chiếc xe hatchback nhỏ xinh Renault Clio RS 220 Trophy đã hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring đình đám trong thời gian 8 phút 23 giây.
Chiếc xe hatchback do người Pháp sản xuất, Renault Clio RS 220 Trophy, đã lập kỷ lục về tốc độ mới trên đường đua Nurburgring đình đám với tên gọi thân mật “địa ngục xanh”. Theo đó, “quả tên lửa” nhỏ bé Renault Clio RS 220 Trophy đã hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong thời gian chỉ 8 phút 23 giây, nhanh hơn 36 giây so với Clio RS 200 EDC tiêu chuẩn.
Renault Clio RS 220 Trophy trên đường đua Nurburgring.
Với thành tích này, Renault Clio RS 220 Trophy đã trở thành mẫu xe hatchback cỡ nhỏ thuộc phân khúc B nhanh nhất trên đường đua “địa ngục xanh” Nurburgring. Trong khi đó, Honda Civic Type R là mẫu xe hatchback dẫn động cầu trước có thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring nhanh nhất thế giới. Ông Gebhardt cầm lái Renault Clio RS 220 Trophy.
Ông Gebhardt cầm lái Renault Clio RS 220 Trophy.
Chịu trách nhiệm thực hiện thử nghiệm Renault Clio RS 220 Trophy trên đường đua Nurburgring là ông Christian Gebhardt, biên tập viên của tờ Sport Auto. Ngoài Renault Clio RS 220 Trophy, ông Gebhardt còn lái thử một số chiếc xe hatchback phân khúc B khác trên đường đua Nurburgring.
Kết quả là Mini John Cooper Works đứng vị trí thứ hai về thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring với kết quả 8 phút 35 giây. Đứng thứ ba là Opel Corsa OPC với thành tích 8 phút 40 giây. Audi S1 về cuối cùng với thời gian 8 phút 41 giây.
Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2015 diễn ra hồi đầu năm nay, Renault Clio RS 220 Trophy được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,6 lít. Động cơ tạo ra công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Nếu kích hoạt tính năng “tăng lực”, động cơ sẽ cho mô-men xoắn cực đại tạm thời là 280 Nm. So với Clio RS 200 EDC tiêu chuẩn, Renault Clio RS 220 Trophy mạnh hơn 20 mã lực.
Bên trong quả tên lửa nhỏ bé Renault Clio RS 220 Trophy.
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động EDC. Ở chế độ Normal, hộp số có thời gian chuyển số nhanh hơn 40% so với loại trên Renault Clio RS 200 EDC. Tỷ lệ tương ứng ở chế độ Race là 50%.
Ngoài ra, Renault Clio RS 220 Trophy còn được trang bị khung gầm khác biệt so với Clio RS 200 EDC tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là bộ la-zăng hợp kim 18 inch với lốp có khả năng bám đường tốt hơn.